Thị trường Spa đang nằm trong top các ngành hàng mang lại lợi nhuận lớn hàng năm cho nhiều doanh nghiệp làm đẹp. Trong những năm gần đây, sự tăng cầu về làm đẹp đã thúc đẩy sự phát triển đột phá của ngành Spa.
Hiểu rõ ngành Spa tại Việt Nam
“Spa” là viết tắt của cụm từ Latin “Sanitas per aqua” nghĩa là “sức khỏe tốt nhờ nước”
Đây được coi là cách chữa bệnh hoặc duy trì sức khỏe bằng cách sử dụng hơi nước hoặc nước khoáng thiên nhiên. Người La Mã sau đó đã mở rộng ý nghĩa của “Spa” để bao gồm việc xông hơi, ngâm mình trong nước ấm và các liệu pháp massage thư giãn.
Thế nhưng ở Việt Nam trước giờ, phần lớn mọi người cho rằng Spa chỉ đơn thuần là chăm sóc da và thư giãn.
Gần đây hơn Spa tại Việt Nam được tái định nghĩa sẽ khiến người ta hiểu ngay đây là dịch vụ chăm sóc sức khoẻ, làm đẹp cùng massage với những dược mỹ phẩm từ thiên nhiên và sử dụng các máy công nghệ cao để làm đẹp.
Spa có thể hoạt động như một cơ sở kinh doanh độc lập bên ngoài hoặc được tích hợp vào khách sạn và khu nghỉ dưỡng.
Với sự nâng cao chất lượng cuộc sống, thị trường Spa hiện nay đang trải qua sự phát triển và mở rộng đáng kể. Mặc dù đã tồn tại từ lâu, nhưng trong những năm gần đây, dịch vụ này đã bắt đầu trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.
Các dịch vụ trong ngành Spa tại Việt Nam hiện nay rất đa dạng và phong phú. Các doanh nghiệp Spa liên tục cập nhật những dịch vụ mới, phổ biến cả trong và ngoài nước để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là một số dịch vụ Spa phổ biến và thu hút khách hiện nay:
- Chăm sóc da cơ bản và chăm sóc da chuyên sâu.
- Điều trị mụn, sẹo lồi, sẹo lõm, thâm, nám, tàn nhang, v.v.
- Các liệu pháp chống lão hóa, nâng cơ, và trẻ hóa da sử dụng công nghệ hiện đại.
- Xông hơi, tắm nóng, massage toàn bộ cơ thể, và massage chân.
- Các liệu pháp giảm béo và tan mỡ.
- Triệt lông đa vùng.
- Dịch vụ tắm trắng.
- Phun xăm thẩm mỹ.
- Xóa xăm và tẩy nốt ruồi.
- Gội đầu và massage da mặt.
Nguồn: brandsvietnam.com